Hướng dẫn cách thi công lắp đặt cửa gỗ công nghiệp

 

>>> kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy

>>> Có Nên Mua Cửa Phòng Ngủ Nhựa Giả Gỗ

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn cách lắp đặt cửa gỗ công nghiệp tại các công trình bằng phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Phong Thịnh Door hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn lắp đặt cửa gỗ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bước 1: Quan sát, phân tích, khảo sát đo đạc ô chờ tường

Đây là khâu khá quan trọng trong lắp đặt cửa gỗ công nghiệp mà quý khách cần lưu ý. Khâu này sẽ giúp quý khách xác định được bộ cửa sản xuất có lắp vừa ô tường hay không.Tránh trường hợp khi quý khách lắp ráp cửa lên rồi mới phát hiện ra là không khớp.

Kích thước của ô chờ cần phải bằng hoặc lớn hơn so với  kích thước của cửa gỗ công nghiệp, dung sai 2 cm.

Tiến hành kiểm tra xem ô chờ có cân đối và vuông vắn không. Độ dày của tường có đủ so với khuôn tương ứng hay không. Sau đó kiểm tra 2 bên ô chờ xem có song song hay không.

Bước 2: Cố định các tấm đệm

Sau khâu quan trọng, quý khách cần liên kết các tấm đệm gỗ vào tường, chú ý thật kỹ đến vị trí của bản lề, khóa cửa chân khuôn.

Rồi liên kết tấm đệm với tường bằng đinh bê tông thật chắc.

Bắn đệm lui về mép tường khoảng 1 cm làm sao cho tấm đệm lọt thỏm vào chân khuôn.

Xác định chiều để mở cửa, vị trí bản lề và khóa tương ứng.

Bước 3: Dựng lắp khuôn cửa.

Sau khi đã cố định đệm gỗ vào các vị trí cần thiết, quý khách sẽ chuyển sang bước lắp đặt khuôn và liên kết tấm đệm với 2 bên hông khuôn bằng đinh vít.

Thi công thanh ngang trước rồi các thanh đứng sau.

Xác định độ dài của thanh khuôn ngang. Cắt và cố định thanh khuôn ngang vào vị trí, điều chỉnh vị trí cho thật chuẩn xác. Bắn đinh liên kết thanh khuôn ngang vào tấm đệm sao cho chắc chắn.

Có 2 cách khấu khuôn cửa: khấu khuôn ngang và đứng, vì thế quý khách hãy tùy theo địa hình lắp đặt cửa và ô chờ để lựa chọn  phương pháp khâu cửa cho hợp lí. Sau đó cố định thanh khuôn với đệm gỗ bằng đinh vít ở 2 bên hông cửa.

Bước 4: Lắp đặt cánh cửa

Quý khách hãy xác định chiều mở cánh cửa, bắn bản lề cánh trước sau đó điều chỉnh và bắn vào khuôn

Lắp đặt bản lề vào cánh trước bằng đinh vít.

Cần sử dụng 3 bản lề cho mỗi cánh cửa gỗ công nghiệp. Vị trí để lắp bản lề cần phải chính xác theo các vị trí như sau:

Từ mép trên xuống bản lề thứ nhất là 250cm, từ tâm bản lề thứ nhất đến tâm bản lề thứ 2 là 500mm, từ mép dưới cánh tới tâm bản lề thứ 3 là 250mm.

Sau đó kê cánh cửa lên khuôn căn các khe hở đo độ vừa vặn trên và dưới. Sau đó đánh dấu vị trí bắn bản lề lên khuôn rồi thực hiện liên kết bản lề với khuôn bằng đinh vít chắc chắn.

Bước 5: Khoan khóa và lắp khóa

Tùy theo mỗi loại khóa mà quý khách lựa chọn để sử dụng phương pháp lắp đặt khác nhau. Chuẩn là có 4 bước tiến hành lắp đặt khóa: Đầu tiên là khoét lỗ khóa theo đúng mẫu khóa trên thân cánh, sau đó lắp thân khóa, tay gạt, ruột khóa lên cánh cửa cố định. Đo đạc đục mồm khóa. Đóng mở thử kiểm tra khóa xem có vận hành trơn tru hay không.

Bước 6: Lắp phào nẹp khuôn và hoàn thiện cửa

Ở bước này quý khách cần lưu ý là vị trí cắt góc 45 độ cần phải vừa vặn, các vị trí liên kết khuôn nẹp bằng chân sập phải thật kín và chắc.

Bước 7: Vệ sinh và bàn giao sản phẩm

Sau khi xong quý khách hãy kiểm tra sản phẩm lần cuối một cách kĩ lưỡng, xem cửa hoạt động có trơn tru không, có bị cọ xát không, có bị kêu không. Sau đó tiến hành lau rửa vệ sinh bằng khăn và dung dịch rửa chuyên dụng. Cần phải đảm bảo độ sáng, sạch, độ thẩm mỹ cao cho cửa để căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Mọi thông tin cần hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ qua CSKH 24/7 : 028.3636.9798 để được giải đáp.

>>> Hotline: 0932.903.903 Ms. Nghệ – 0832.608.608 Ms. Oanh

Showroom: 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

Post a Comment

Previous Post Next Post